ในทริปนี้ ผู้ปกครองและเด็กๆ ไปเที่ยวและทำกิจกรรมร่วมกับคุณครูที่ จ.นครปฐม และ จ.ประจวบคีรีขันธ์  ได้เรียนรู้และทดลองทำไข่เค็ม และสนุกสนานกับการลงมืิอทำข้าวตังหอมมะลิ (หน้าหมูหยองและหน้าธัญพืช) ด้วยตนเอง ซึ่งเป็นสินค้า OTOP ที่ บ้านศาลาดิน  หลังจากทานอาหารกลางวันเสร็จแวะชมความยิ่งใหญ่ของพระบรมราชาอนุสาวรีย์สมเด็จพระบูรพกษัตริย์ 7 พระองค์ พร้องทั้งถ่ายรูปเป็นที่ระลึก ที่ อุทยานราชภักดิ์ เดินทางเข้าพักผ่อนตามอัธยาศัย ที่โรงแรม Blue Wave เดินทางไปฟาร์มแกะในร่มที่แรกและที่เดียวของไทย เพลิดเพลินกับการให้อาหารแกะ แพะ กวาง กระต่าย และไก่งวง ที่ ฟาร์มแกะดำ  ชมฟาร์มผักปลอดสารพิษ ฟังบรรยายการปลูกผักแบบไม่ใช้ดิน และซื้อผลิตภัณฑ์ผักสลัดสดๆกลับบ้านกัน ที่ Inno Hydro Farm สนุกสนานกับการเพ้นท์เสื้อยืด (สำหรับเด็ก) เป็นของที่ระลึก ที่ พิพิธภัณฑ์ศิลปะนกฮูก ลืมไม่ได้กับการเล่นเกมสุดประทับใจกับ Family Party พร้อมกับรับของรางวัลมากมายในคืนวันเสาร์  
 photo Edu-Family15_zpslhttpp9x.gif  
 
 
       
       ในทริปนี้ ผู้ปกครองและน้องๆ ไปเที่ยวและทำกิจกรรมร่วมกับคุณครูที่ จ.ฉะเชิงเทรา สัมผัสธรรมชาติ ชมร่องสวน และฝึกฝีมือการปั้นดินเหนียวที่ คุ้มวิมานดิน  พร้อมทั้งนำผลงานกลับบ้าน  เข้าพักผ่อนสบายๆ ที่ สวนปาล์มฟาร์มนก ซึ่งเป็นทั้งที่พักและสวนนกแก้วแห่งเดียวในประเทศไทย เดินชมนกหลากหลายสายพันธ์ และยังมีสัตว์อื่นๆ อีกนานาชนิดให้ได้ชม และป้อนอาหาร สนุกกับการเช่าจักรยานปั่นเล่นภายในสวนอีกด้วย เรียนรู้วิถีชาวบ้านที่ หมู่บ้านน้ำตาลสด ชมการเก็บน้ำตาลจากต้นตาล และนำมาต้มเป็นน้ำตาล พร้อมทั้งชิมผลิตภัณฑ์ต่างที่ทำมาจากต้นตาล  ชมฝูงค้างคาวแม่ไก่ที่ วัดโพธิ์บางคล้า  เดินทางไปทักทายนกกระจอกเทศตัวใหญ่ที่ แปดริ้วออสทริชฟาร์ม ก่อนกลับแวะซื้อของฝากและเดิมชมบรรยากาศเก่าๆ ริมน้ำที่ ตลาดโบราณนครเนืองเขต  
 photo Edu-Family14_zpsoeju91hr.gif  
 
 
       
       ในทริปนี้น้องๆ ได้ไปเที่ยวและทัศนศึกษาที่ จ.เพชรบุรีและ จ.ประจวบคีรีขันธ์ กับเพื่อนๆ คุณพ่อคุณแม่และคุณครู ได้พบเจอสัตว์ต่างๆ หลากหลายชนิด ตื่นเต้นกับการให้อาหารแกะตัวใหญ่ขนฟูและถ่ายรูปสวยๆที่ Swiss Sheep Farm ค้นหาปูก้ามดาบตัวจิ๋วในป่าโกงกางที่ ศูนย์ศึกษาการเรียนรู้ระบบนิเวศน์ป่าชายเลนสิรินาถราชินี ตื่นตาตื่นใจไปกับสัตว์น้ำและปลานานาชนิดและชมนักประดาน้ำให้อาหารปลาในอุโมงค์ใหญ่ที่ พิพิธภัณฑ์หว้ากอ ลุ้นกับการให้อาหารค่างแว่นบนต้นไม้ที่อ่าวมะนาว ชมและฟังการบรรยายเกี่ยวกับกระต่ายน่ารักหลายสายพันธุ์ที่มีอายุต่างๆ ตั้งแต่แรกคลอดจนถึงตัวเต็มวัยที่ บ้านกระต่ายชนบท ลืมไม่ได้กับการเล่นเกมสุดประทับใจกับ Family Party ในคืนวันเสาร์  
 photo Edu-Family13_zpsqitifq48.gif  
 
         
       
     ในทริปนี้ ผู้ปกครองและน้องๆไปเที่ยวและทำกิจกรรมร่วมกับคุณครูที่ จ.สุพรรณบุรี เพื่อเรียนรู้วิถีชีวิตแบบพื้นบ้าน ชิมขนมครกไทยแบบดั้งเดิมที่ บ้านสวนแผ่นดินแม่ สนุกกับการให้อาหารปลาและตักบาตรพระกลางน้ำที่ อุทยานมัจฉา วัดป่าพฤกษ์ เรียนรู้การทำกระทงใบตองและได้ลอยกระทงที่ บ้านไทยรีสอร์ท ชมสัตว์แปลกและควาย 5 ขา รวมถึงได้นั่งบนหลัง ควายตัวใหญ่ พร้อมชมสาธิตการทำนาที่ หมู่บ้านควายไทย เดินที่ยวตลาดเก่าริมน้ำและซื้อขนมของฝากที่ ตลาดเก้าห้อง ก่อนกลับแวะสักการะบูชาพระพุทธรูปสำริตและถ่ายรูปกับฆ้องที่ใหญ่ที่สุดในไทยที่ วัดไผ่โรงวัว   
 photo Edu-Family12_zpsmpfbjkij.gif  
 
Visitors: 195,771